Thành viên

GUILLAUME MARTINEAU │ PIANO

Guillaume Martineau
Credit: Claudia Córdoba Zignago

Danh giá nhận giải Revelation Radio Canada năm 2015-2016 về dòng nhạc jazz, nghệ sỹ piano Guillaume Martineau nổi tiếng với sự đa dạng trong sáng tạo của mình qua nhiều thể loại và phong cách âm nhạc. Anh đã hoàn thành các khoá học nhạc jazz tại Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston vào năm 2012, nơi mà anh đã nhận Học bổng Bắc Mỹ và Giải thưởng Zambelli. Sau khi hoàn thành bằng thạc sỹ về biểu diễn piano cổ điển tại Đại học McGill, anh đã giành giải nhất tại Cuộc thi Âm nhạc Canada năm 2009, cùng khoảng thời gian đó anh đã có những trải nghiệm đầu tiên với Oliver Jones, người đã truyền cảm hứng cho Guillaume chuyển từ cổ điển sang jazz và biểu diễn như một người Nghệ sĩ và nghệ sĩ dương cầm.

Ngày nay, thành tựu của Guillaume như một nghệ sĩ dương cầm và nghệ sĩ phản ánh khá nhiều ở tính linh hoạt của anh. Anh là nghệ sĩ solo được mời bởi 6 dàn nhạc giao hưởng khác nhau, thu âm các phần piano trong bộ phim điện ảnh Louis Cyr, tổ chức một chương trình radio hàng tuần của riêng mình dành riêng cho việc thực hiện âm nhạc của mình trên CIBL Radio-Montreal và không quên đánh marathon piano kéo dài đến 12 giờ không ngừng. Trong suốt sự nghiệp của Guillaume, anh đã biểu diễn trên trường quốc tế ở các quốc gia lớn như Canada, Mỹ, Nhật, Pháp, Thụy Sĩ và Áo. Trong album đầu tiên, Par 5 chemins, Guillaume thể hiện sự sáng tạo riêng của mình thông qua các sáng tác âm nhạc mà đã được mô tả là tốt nhất với phong cách Cinematic-Jazz. Album thứ hai của anh, Piano Marin, đã được thu âm tại Studio 12 của Radio Canada, đạt được những khả năng vô tận trong sự sáng tạo của Guillaume, với những tác phẩm hoàn toàn mới.

Phong cách sáng tạo, nghệ thuật và tiếng nói của Guillaume Martineau với tư cách là nhạc sĩ và nhà soạn nhạc bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các cố vấn của anh trong cả hai phong cách cổ điển và nhạc jazz: Menahem Pressler, Anton Kuerti, Richard Raymond, Gilles Manny, JoAnn Brackeen và Laszlo Gardony.

 

OLIVIER BABAZ │ BASS

Jean Félix Mailloux
Credit: Peter Graham

Là một nghệ sĩ chơi bass, Olivier Babaz đã kết hợp nhiều các dự án nghệ thuật và hợp tác trong nhiều năm. Anh ấy đi cùng nhiều nghệ sĩ và tham gia vào các ban nhạc khác nhau. Sinh ra và lớn lên ở Paris, anh đã bắt đầu đi du lịch ở độ tuổi rất trẻ ở châu Âu và nhiều nước trên toàn thế giới. Anh sống chủ yếu ở Pháp, Hà Lan, đảo Reunion và bây giờ đang ở Montreal từ năm 2010.

Sau “La Lune de Kala”, đĩa của Akoz Duo, “Midnight Cafeine” và “Virages”, Olivier trình bày album thứ 4 của mình “Odd Light”, trong đó các sáng tác tìm đến sự kết hợp giữa jazz hiện đại và acoustic rock, đáng ngạc nhiên hơn là còn kết hợp các yếu tố của các giai điệu Reunion Island.

Trong mười năm, anh đã phát triển sự kết hợp của Kalimba và âm thanh bass, tạo nên khả năng chơi polyrithmic với một sự hoà hợp độc đáo.

 

ETIENNE MASON │ TRỐNG

Étienne Masson
Credit: Claudia Córdoba Zignago

Đã từng chơi trống hơn 17 năm, Etienne Mason là một tay trống chuyên về các đích đến chính là tính độc đáo, sáng tạo và phong cách âm nhạc riêng. Anh tham gia tích cực vào nhiều ban nhạc, không chỉ như một tay trống mà còn là một nhà sản xuất, nhà thiết kế và nhà soạn nhạc. Thời gian nghiên cứu âm nhạc pop của anh tại Cegep Lionel-Groulx và nhạc Jazz tại Đại học McGill đã giúp anh chơi nhạc vô cùng linh hoạt, từ rock đến jazz, các loại nhạc trên thế giới và nhạc điện tử.

Anh đã giành được danh hiệu “Nhạc công của năm” vào năm 2013 trong cuộc thi Jazz En Rafale cho các ban nhạc jazz và tham gia nhiều Liên hoan Jazz khác nhau: Liên hoan Jazz Quốc tế Montreal, Festi-Jazz Rimouski, Festi-Jazz de Tremblant; Lễ hội âm nhạc thế giới: Festival des Traditions du Monde de Sherbrookde, Lễ hội âm nhạc Thế giới Hamilton, đó chỉ là một số ít trong các nơi mà anh đã tham gia.

Anh đã phát hành album solo đầu tay của anh vào tháng 4 năm 2016, và dự định phát hành thêm hai bản trong năm nữa.

 

ZOÉ DUMAIS │ VIOLON

Marie Neige Lavigne
Credit: Peter Graham

Zoé học violon cổ điển tại Nhạc viện Rimouski và Montreal, cùng với bà Johanne Pothier. Cô cũng theo học tại Đại học Montreal, nơi cô lấy bằng Thạc sĩ của mình với Ông Claude Richard và tại Đại học Concordia, nơi cô học violon jazz với ông Stephane Allard.

Rất đam mê và được khởi nguồn cảm hứng bởi âm nhạc sáng tạo và ứng tác, cô ấy là thành viên sáng lập của ban nhạc Sagapool (đã chiến thắng của một Felix cho Album nhạc cụ của năm và “phá vỡ ranh giới” tại Great Canadian Folk Music Awards năm 2012) với những tour âm nhạc từ năm 1999).

Cô rất nhiệt tình dạy violon tại Uqam, Cégep St-Laurent và “Conservatoire de Musique de la Montérégie”. Cô cũng đã tạo ra chuỗi ca khúc “Prélude” và là thành viên của Quartet dây Montérégie và “François Richard New Orchestra” và cũng tham gia cùng với một số nghệ sĩ. Cô là tay violon độc tấu cho dàn nhạc giao hưởng Saint-Lambert, cho các chương trình Symphonic Rock.

Cô cũng viết nhạc cho phim và được đề cử tại «Gémeaux 2014» cho phim tài liệu hay nhất, cho bộ phim “Le prix des Mots”.